สิ่งสำคัญที่คุณควรรู้เกี่ยวกับอาหารเสริม

สิ่งสำคัญที่คุณควรรู้เกี่ยวกับอาหารเสริม

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารส่วนใหญ่มักระบุสรรพคุณไว้มากมาย เช่น รักษาได้หลายโรค ซึ่งในความเป็นจริงแล้วผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ ทำหน้าที่เพียงแค่ทดแทนสารอาหารที่เราขาดไปเท่านั้น ซึ่งเมื่อเราทานผลิตภัณฑ์เข้าไปก็จะช่วยให้ร่างกายกลับมาทำงานในส่วนที่ขาดไปได้ตามปกติ แต่ไม่สามารถช่วยรักษาโรคได้ แต่ปัจจุบัน ผู้ขายมักเข้าหาผู้ซื้อโดยตรง และมักอ้างอิงถึงสรรพคุณต่าง ๆ โน้มน้าวให้ผู้ซื้อหลงเชื่อว่าเป็นไปตามนั้น
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อได้สะดวก ไม่มีแพทย์มาอนุมัติหรือเขียนใบสั่งยา ทำให้ผู้ป่วยบางคนที่เป็นโรค เมื่อถูกโน้มน้าวฟังสรรพคุณจากผู้ขาย ก็จะตกลงซื้อโดยคาดหวังผลที่มีการกล่าวอ้างเกินจริง
ผู้ซื้อบางคนคิดว่า การทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปริมาณมากทำได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีอาการแพ้ หรือผลข้างเคียง เพราะมีการระไว้ว่าเป็น “สารอาหาร” แต่ผู้ซื้ออาจลืมนึกว่าสารอาหารบางอย่างการทานมากไป น้อยไป หรือการทานต่อเนื่องติดต่อกัน ก็อาจเกิดโทษต่อร่างกายได้
ผู้ซื้อส่วนใหญ่มักหลงเชื่อและคิดว่า มีคนใช้แล้วได้ผลดีมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดน้ำหนัก หรือการรักษาโรค ทำให้อยากซื้อมาทานดูบ้าง ทั้งที่จริง ๆ แล้วควรตรวจสอบจากผลการวิจัยและสถิติที่น่าเชื่อถือ ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์

( อ้างอิง https://health.kapook.com/view40096.html )

Leave a Reply

Your email address will not be published.