การหาอาหารเสริมที่เหมาะสมกับตัวเรา

การหาอาหารเสริมที่เหมาะสมกับตัวเรา

ทุกวันนี้กระแสรักสุขภาพมาแรง ใครๆ ก็หันมาดูแลตัวเองกันทั้งนั้น ซึ่งนอกจากการออกกำลังกาย และการทานอาหารที่ดีมีประโยชน์แล้ว เรื่องการทานวิตามิน อาหารเสริม ก็เป็นสิ่งที่หนุ่มสาวยุคนี้ใส่ใจกันไม่น้อย แต่การเลือกวิตามินและอาหารเสริมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทานอะไรก็ได้ตามใจ เพราะยังไงสุขภาพเราต้องมาก่อน วันนี้เราจึงมีวิธีการเลือกวิตามินและอาหารเสริมมาฝาก เพื่อให้ทุกคนเลือกซื้อกันอย่างคุ้มค่า และทานแล้วได้ประโยชน์ตามความต้องการจริงๆ

คำนึงถึงความจำเป็นต่อร่างกาย ร่างกายแต่ละคนต้องการสารอาหารเสริมแตกต่างกันไปตามสภาพ เช่น หนุ่มสาวที่เพิ่งอายุต้น 20 ยังไม่เผชิญกับปัญหากระดูกพรุน ก็อาจไม่จำเป็นต้องทานอาหารเสริมแคลเซียม หรือคนที่ไม่ได้มีปัญหาผิวหนังเป็นพิเศษ อาจไม่จำเป็นต้องทานวิตามิน เอ เสริม เพราะที่รับจากอาหารก็เพียงพอแล้ว และหากทานมากเกิน วิตามิน เอ ก็อาจสะสมในร่างกายจนเป็นโทษได้ การจะเลือกซื้อวิตามินและอาหารเสริมสักกระปุก อย่าลืมถามตัวเองก่อนว่าจำเป็นไหม เพื่อป้องกันไม่ให้เราซื้อแหลกโดยไร้ประโยชน์นั่นเอง

เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการรับรอง วิตามินและอาหารเสริมทุกชนิดที่เราจะนำเข้าปาก ต้องมั่นใจก่อนว่ามี อย. อย่างถูกต้องครบถ้วน ซึ่งแสดงว่าได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา นอกจากนี้ มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะบ่งบอกถึงมาตรฐานในอุตสาหกรรมการผลิตยาและเครื่องสำอาง และในสหรัฐอเมริกาก็ยังมีองค์กร NSF ไว้สำหรับตรวจสอบและควบคุม

Leave a Reply

Your email address will not be published.